Marketer là gì? Công việc của Marketer là làm những gì?

Marketer là những người làm việc trong lĩnh vực marketing, chịu trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường và lên kế hoạch nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ có giá trị đến khách hàng tiềm năng.

Nhân viên marketing là gì?

Nhân viên Marketing là người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng Marketing đề ra, đảm bảo hoạt động Marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Những chiến thuật sáng tạo, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty đến người mọi người.

Công việc của Marketer

Công việc của Marketer bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, cụ thể như sau:

  • Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu thị trường là công việc cơ bản và quan trọng nhất của Marketer. Marketer cần nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, xu hướng thị trường, đối thủ cạnh tranh,… Từ đó, đưa ra các chiến lược marketing phù hợp.
  • Nghiên cứu và theo dõi cạnh tranh: Marketer cần nghiên cứu và theo dõi các đối thủ cạnh tranh để nắm bắt được chiến lược, sản phẩm, dịch vụ của họ. Từ đó, đưa ra các chiến lược cạnh tranh hiệu quả.
  • Nghiên cứu hành vi mua của người tiêu dùng: Marketer cần nghiên cứu hành vi mua của người tiêu dùng để hiểu rõ cách họ ra quyết định mua hàng. Từ đó, đưa ra các thông điệp marketing phù hợp với tâm lý của họ.
  • Xây dựng và lựa chọn chiến lược: Marketer cần xây dựng và lựa chọn chiến lược marketing phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp. Chiến lược marketing bao gồm các nội dung như: thị trường mục tiêu, sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến,…
  • Nghiên cứu và thiết kế sản phẩm mới: Marketer cần nghiên cứu và thiết kế sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Xây dựng và quản lý chủng loại sản phẩm: Marketer cần xây dựng và quản lý chủng loại sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
  • Chính sách giá: Marketer cần xây dựng và điều chỉnh chính sách giá sản phẩm phù hợp với thị trường và mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Kênh phân phối: Marketer cần thiết kế và quản lý hệ thống kênh phân phối sản phẩm đến tay khách hàng một cách hiệu quả.
  • Triển khai kế hoạch: Marketer cần triển khai các kế hoạch marketing đã được xây dựng.
  • Quản lý khách hàng: Marketer cần quản lý mối quan hệ với khách hàng nhằm đảm bảo khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Đánh giá và kiểm tra: Marketer cần đánh giá và kiểm tra hiệu quả hoạt động marketing của doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra những thay đổi cần thiết.

Giờ giấc làm việc của Marketer

Đa phần Marketer đều làm việc toàn thời gian (full-time), hơn 1/2 làm việc trên 40 giờ/tuần. Vì thế, họ thường làm việc cả cuối tuần hoặc sau giờ làm việc để hoàn thành deadline công việc.

Yêu cầu trình độ và kỹ năng của Marketer

Việc làm Marketer đòi hỏi ứng viên cần có kỹ năng và bằng cấp nhất định như:

  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Marketing, Truyền thông,…
  • Kỹ năng chuyên môn:
    • Nghiên cứu thị trường
    • Phân tích dữ liệu
    • Xây dựng chiến lược marketing
    • Sáng tạo nội dung
    • Kỹ năng sử dụng các công cụ marketing
  • Kỹ năng mềm:
    • Giao tiếp
    • Làm việc nhóm
    • Khả năng giải quyết vấn đề
    • Khả năng thích ứng

Lời kết

Công việc của Marketer là vô cùng đa dạng và đòi hỏi nhiều kỹ năng. Nếu bạn yêu thích lĩnh vực marketing và muốn trở thành một Marketer chuyên nghiệp, hãy trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết.

—————————————————————————————————————————–

DỊCH VỤ MARKETING TMH – GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ

Fanpage: https://www.facebook.com/MarketingTMH

Hotline: 0989.131.771