8 xu hướng quan trọng của Facebook trong năm 2023

Chào mừng bạn đến với trang web của chúng tôi – chuyên trang về Dịch vụ Marketing TMH! Với hơn 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook là một trong những nền tảng quảng bá lớn nhất trên thế giới. Tại đây, chúng tôi giới thiệu chiến lược marketing hiệu quả dựa trên 8 xu hướng quan trọng của Facebook trong năm 2023.

1. Nội dung video ngắn Facebook Reels

Khám phá chiến lược tiếp thị sáng tạo thông qua nội dung video ngắn với tính năng Reels của Facebook. Reels không chỉ là một tính năng, mà là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị trên nền tảng này. Hãy tận dụng cơ hội quảng cáo mới, hợp tác sản xuất Reels và cập nhật về các cơ hội quảng cáo trên Reels để tối ưu hóa hiệu suất quảng bá của bạn.

Facebook ra mắt tính năng video ngắn đối đầu với Tiktok

Reels đã thể hiện sức hút của mình trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Số lượt xem Facebook Reels đã tăng gấp đôi trong năm qua, và số lượt chia sẻ cũng tăng gấp đôi trong 6 tháng tính đến ngày 01/02/2023.

  • Bạn có thể tạo video ngắn sáng tạo để giới thiệu sản phẩm mới, hướng dẫn sử dụng hoặc chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn.
  • Sử dụng âm thanh và hiệu ứng hấp dẫn để thu hút người xem và tạo nên sự nhớ độc đáo.
  • Kết hợp Reels vào chiến lược quảng cáo của bạn để tăng tương tác và tiềm năng chia sẻ.

2. Tính năng Facebook Shop thay thế cho Livestream Shopping

Với sự thay đổi trong thương mại trực tuyến, Facebook Shop là chìa khóa để duy trì thương mại xã hội. Hãy tận dụng tính năng này để tối ưu hóa doanh số bán hàng, đánh giá báo cáo bán hàng của Live Shopping và quảng bá sản phẩm thông qua Reels, quảng cáo hoặc Facebook Live.

Facebook Shop là cách để Meta duy trì social commerce (thương mại xã hội) trên nền tảng của mình
  • Tối ưu hóa trang Facebook Shop của bạn với mô tả sản phẩm rõ ràng, hình ảnh chất lượng và liên kết nhanh chóng đến trang chi tiết sản phẩm.
  • Tổ chức các sự kiện Livestream Shopping để tương tác trực tiếp với khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới và giải đáp thắc mắc.
  • Sử dụng tính năng đánh giá để xây dựng niềm tin từ phía khách hàng và tăng cường uy tín thương hiệu.

3. Meta Verified – xác minh danh tính cho toàn bộ người dùng

Khám phá lợi ích của biểu tượng tích xanh Meta Verified. Bạn không chỉ có thể tìm thấy tài khoản chính chủ của người nổi tiếng mà còn bảo vệ doanh nghiệp khỏi rủi ro mạo danh. Đăng ký Meta Verified có thể làm tăng sự tin cậy và tương tác của bạn trên nền tảng.

Biểu tượng tích xanh đại diện cho tài khoản chính chủ, được xác minh bởi đội ngũ Facebook
  • Thúc đẩy sự chính xác và đáng tin cậy bằng cách đảm bảo tài khoản của bạn đáp ứng các tiêu chí xác minh của Meta Verified.
  • Sử dụng biểu tượng tích xanh để làm tăng tính chuyên nghiệp và độ tin cậy của trang cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn.
  • Tận dụng Meta Verified để đặt bạn trở thành người ảnh hưởng quan trọng trong lĩnh vực của mình.

4. Trí tuệ nhân tạo thúc đẩy sáng tạo và khám phá nội dung

Cùng chúng tôi khám phá công nghệ trí tuệ nhân tạo đang thay đổi cách sáng tạo nội dung trên Facebook. Thử nghiệm các công cụ sáng tạo tích hợp A.I và đảm bảo rằng thương hiệu của bạn cung cấp đủ thông tin cho các công cụ đề xuất nội dung của A.I.

Trong năm 2023, người dùng và các nhà tiếp thị trên Facebook sẽ tiếp tục học hỏi và thích ứng với cách sử dụng các công cụ sáng tạo nội dung được trang bị trí tuệ nhân tạo. Tuy A.I vẫn chưa thể hoàn toàn thay thế nhà văn, nhiếp ảnh gia hay nhà thiết kế, nhưng nó sẽ giúp công việc của họ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

  • Sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo nội dung cá nhân hóa, tương thích với sở thích và hành vi trực tuyến của đối tượng mục tiêu.
  • Tối ưu hóa hình ảnh và tiêu đề sử dụng A.I để thu hút sự chú ý từ người xem và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo.
  • Thử nghiệm các công cụ sáng tạo mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo để giữ cho nội dung của bạn luôn mới mẻ và độc đáo.

5. A.I hỗ trợ xác định đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Với sự thay đổi về quyền riêng tư, Facebook sử dụng A.I để xác định đối tượng khách hàng tiềm năng. Hãy khám phá lợi ích của A.I trong việc định hình chiến dịch quảng cáo của bạn và chọn đối tượng mục tiêu một cách chính xác.

  • Sử dụng A.I để phân tích dữ liệu hành vi trực tuyến của người dùng và xác định đối tượng mục tiêu dựa trên các yếu tố như sở thích, độ tuổi và địa lý.
  • Tối ưu hóa chiến lược quảng cáo bằng cách sử dụng A.I để theo dõi và đánh giá hiệu suất quảng cáo liên tục.
  • Tích hợp A.I vào chiến lược quảng cáo để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa và tăng khả năng chuyển đổi.

6. Các nhà sáng tạo nội dung đang tìm kiếm cơ hội phát triển mới

Facebook không chỉ là nơi cho các nhà sáng tạo nội dung lớn. Bạn có thể tận dụng chế độ chuyên nghiệp mới của Facebook để tạo nội dung, kiếm tiền thông qua Reels Play, Chương trình Stars và quảng cáo in-stream. Đây là cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp nhỏ để tạo nên sự khác biệt.

  • Tham gia vào chế độ chuyên nghiệp của Facebook để có cơ hội kiếm tiền từ nội dung sáng tạo của bạn.
  • Tạo nội dung liên quan đến ngành nghề hoặc sở thích của bạn để thu hút sự chú ý từ đối tượng mục tiêu.
  • Hợp tác với các nhãn hiệu hoặc doanh nghiệp khác để tăng cường sự tương tác và mở rộng tầm vóc của bạn.

7. Chatbot sẽ đảm nhận công việc chăm sóc khách hàng trực tuyến

Theo Mark Zuckerberg, Meta hiện đang phát triển một chatbot A.I có khả năng tương tác và giao tiếp. Theo khảo sát Social Trends 2023 của Hootsuite, chỉ 26% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội làm kênh chăm sóc khách hàng, thông qua sự hỗ trợ của chatbot. Do đó, đây là một cơ hội lớn cho các thương hiệu thể hiện sự cải tiến và vượt lên xu hướng.

Chatbot Cho Fanpage

Đón đầu xu hướng chăm sóc khách hàng với chatbot A.I của Facebook. Khám phá cách sử dụng chatbot để giải quyết thắc mắc khách hàng và giảm tải công việc cho đội ngũ chăm sóc khách hàng của bạn.

  • Tích hợp chatbot vào trang web của bạn và trang Facebook để tự động hóa quá trình chăm sóc khách hàng.
  • Tạo câu hỏi và trả lời thường gặp trong chatbot để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết.
  • Theo dõi và đánh giá hiệu suất của chatbot để liên tục cải thiện và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

8. A.I hỗ trợ đề xuất các hội nhóm và cộng đồng trên Facebook

Khám phá lợi ích của hệ thống đề xuất nội dung tích hợp trí tuệ nhân tạo, giúp bạn tham gia vào các hội nhóm và cộng đồng liên quan. Xây dựng cộng đồng và tương tác với khách hàng là chìa khóa để tạo nên sự tận thấu với thương hiệu.

Trí tuệ nhân tạo sẽ tự động đề xuất những nhóm, cộng đồng Facebook phù hợp với sở thích của người dùng
  • Tìm kiếm và tham gia vào các hội nhóm và cộng đồng có liên quan đến lĩnh vực của bạn.
  • Tạo nội dung giáo dục và giải trí để chia sẻ trong các cộng đồng, tăng sự tham gia và tương tác.
  • Sử dụng dữ liệu từ trí tuệ nhân tạo để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của cộng đồng, từ đó cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn.

Với những sự bổ sung này, hy vọng bạn có thể xây dựng một chiến lược Facebook mạnh mẽ và hiệu quả trong năm 2023. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết và hỗ trợ trong quá trình triển khai chiến lược của bạn.

 

———————-———————-———————-
DỊCH VỤ MARKETING – TMH
☎ Hotline: 0989.131.771