7 công cụ SEO miễn phí tốt nhất

SEO là một trong những công cụ quan trọng nhất giúp website của bạn xuất hiện trên trang đầu của kết quả tìm kiếm Google. Tuy nhiên, SEO là một lĩnh vực phức tạp và đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn. Đối với những người mới bắt đầu, việc lựa chọn và sử dụng các công cụ SEO có thể là một thách thức.

Nội dung:

  • Công cụ SEO là gì?

Công cụ SEO là những phần mềm hoặc website được thiết kế để hỗ trợ các SEO-er trong quá trình tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm. Công cụ SEO có thể giúp bạn thực hiện các nhiệm vụ như nghiên cứu từ khóa, phân tích backlink, theo dõi thứ hạng, v.v.

  • Sử dụng công cụ SEO có tốt không?

Sử dụng công cụ SEO là một cách hiệu quả để giúp bạn tối ưu hóa website một cách nhanh chóng và chính xác. Các công cụ SEO có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm thường gặp trong SEO.

  • 7 công cụ SEO miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu

Dưới đây là 7 công cụ SEO miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu:

1.SEMrush

SEMrush là một công cụ SEO toàn diện bao gồm nhiều tính năng hữu ích như nghiên cứu từ khóa, phân tích backlink, theo dõi thứ hạng.

Dùng thử miễn phí

SEMrush sẽ là công cụ SEO miễn phí trong vòng 7 ngày. Điều đó sẽ được áp dụng cho gói Pro và Guru. Tuy vậy, bạn sẽ không được dùng thử ở gói Business premium cao cấp nhất.

Giá cả

Các gói của SEMrush có giá lần lượt là $99, $199, $399 mỗi tháng. Một số tính năng như phân tích cạnh tranh, người dùng bổ sung sẽ yêu cầu thêm các khoản phụ phí khoảng $200 mỗi tháng.

2.Ahrefs

Ahrefs là một công cụ SEO khác cũng rất nổi tiếng với các tính năng nghiên cứu từ khóa, phân tích backlink.

Những bổ sung về tính năng của Ahrefs có thể gây khó khăn cho người mới. Vì vậy, nó có vẻ là công cụ thích hợp hơn cho phân khúc trung và cao cấp.

Ahrefs

Dùng thử miễn phí

Mặc không cung cấp công cụ SEO miễn phí, tuy vậy Ahrefs cho phép bạn chọn lựa một lựa chọn khá rẻ. Chỉ với $7, bạn có thể dùng thử các gói Lite và Standard trong một tuần.

Giá cả

Ahrefs cung cấp bốn gói thuê bao trả phí: Lite, Standard, Advanced và Agency, có giá lần lượt là $ 99, $ 179, $ 399 và $ 999 mỗi tháng.

3.Moz Pro

Moz Pro là một công cụ SEO tập trung vào các tính năng nghiên cứu từ khóa, phân tích backlink.

Moz Pro có  điểm nổi bật hơn cả là sử dụng các số liệu thông minh. Khi bạn nghiên cứu từ khóa, nó sẽ dược phân tich về độ khó, cơ hội, tiềm năng và tầm quan trọng. Ngoài ra, chúng còn cho phép cảnh báo trình thu thập thông tin để tránh rủi ro cho bạn.

Với Moz Pro, bạn cũng có thể chạy thu thập dữ liệu trang web tự động và nhận các thông báo về chúng.

Moz Pro

Dùng thử miễn phí

Moz Pro sẽ cung cấp Công cụ SEO miễn phí dùng thử trong 30 ngày. Điều này thực sự là một ưu đãi lớn.

Giá cả

Các gói thuê bao của Moz Pro bao gồm: Standard, Medium, Large, và Premium. Chúng có giá lần lượt $99, $179, $249, $599 mỗi tháng.

4.SE Ranking

SE Ranking là một công cụ SEO có giao diện trực quan và dễ sử dụng, phù hợp với người mới bắt đầu.

Bạn chỉ cần mở SE Ranking, điền tên miền đối thủ và nhận các thông tin trong vài giây. Báo cáo này sẽ dưới dạng hơn mười hình ảnh, bao gồm: Lượng truy cập, xếp hạng từ khóa, trang hàng đầu, đối thủ cạnh tranh hàng đầu, các chiến dịch PPC,…

SE Ranking

Dùng thử miễn phí

SE ranking sẽ cung cấp Công cụ SEO miễn phí trong 14 ngày. Tuy vậy, bạn sẽ không thể dùng một vài tính năng trong đó.

Giá cả

SE ranking có cách tính giá khá linh hoạt. Giá gói sẽ phụ thuộc vào:

  • Tần suất bạn muốn kiểm tra thứ hạng SERP
  • Số lượng từ khóa bạn muốn theo dõi.
  • Số lượng công cụ tìm kiếm bạn muốn sử dụng.
  • Tổng hợp các chi tiết trên

Các gói rẻ nhất chỉ $18 mỗi tháng, tuy nhiên tùy chọn của bạn có thể tăng lên tới $900 mỗi tháng.

5.Raven Tools

Raven Tools là một công cụ SEO cung cấp nhiều tính năng hữu ích như nghiên cứu từ khóa, phân tích backlink, theo dõi thứ hạng.

Raven Tools cũng kết nối rất tốt với bên thứ ba. Tức là bạn có thể dùng tài khoản mạng xã hội để liên kết và lấy các số liệu quan trọng. Ngoài ra, bạn có thể tích hợp MailChimp và giám sát chiến dịch để quản lý tự động email.

Bạn cũng có thể sử dụng tích hợp MailChimp và Giám sát chiến dịch để quản lý tự động hóa email.

Raven Tools

Dùng thử miễn phí

Raven Tools sẽ cung cấp công cụ SEO miễn phí dùng thử trong 7 ngày. Tuy vậy, bạn sẽ phải cung cấp thông tin thẻ tín dụng.

Giá cả

Raven Tools có bốn gói thuê bao trả phí: Start, Grow, Thrive, and Lead, lần lượt là $ 109, $ 199, $ 299 và $ 479 mỗi tháng.

6.SpyFu

SpyFu là một công cụ SEO tập trung vào phân tích đối thủ cạnh tranh.Các tính năng được thể hiện trực quan và bắt mắt. Tuy vậy, một số báo cáo khá khó đọc và trích xuất thông tin. SpyFu vốn là một công cụ PPC, tuy vậy nó dần thay đổi trở thành một công cụ SEO hoàn chỉnh hơn. Họ đã cung cấp các nghiên cứu, số liệu từ khóa trong khoảng thời gian hơn 10 năm qua.

SpyFu

Dùng thử miễn phí

Bạn có thể tạo một tài khoản miễn phí và sử dụng lâu dài. Tuy vậy nó sẽ bị hạn chế chức năng. Một cách khác để sử dụng SpyFu như một công cụ SEO miễn phí là chọn các gói, trả phí ban đầu sau đó dùng 30 ngày và hủy nó để được hoàn lại tiền.

Giá cả

SpyFu có ba gói thuê bao cho bạn lựa chọn: Basic, Professional, và Team. Bạn phải trả lần lượt là $39, $78, và $199 cho mỗi tháng.

7.Rank Tracker

Rank Tracker là một công cụ SEO chuyên dụng cho việc theo dõi thứ hạng từ khóa.

Những tính năng bạn có thể sử dụng với  rank tracker

  • Kéo từ khóa xếp hạng từ bất kỳ tên miền nhất định.
  • Xem khoảng cách từ khóa giữa bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Sử dụng Google Search Console và Keyword Planner.
  • Tìm các từ khóa đuôi dài với một số công cụ

Ngoài ra, các tùy chọn hỗ trợ bạn lọc, sắp xếp từ khóa cũng sẽ giúp bạn tìm ra từ khóa có lượng truy cập tốt nhất.

Rank tracker

Với 7 công cụ SEO miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu được giới thiệu trong bài viết này, bạn có thể bắt đầu thực hiện các chiến lược SEO cho website của mình một cách dễ dàng và hiệu quả.

—————————————————————————————————————————–

DỊCH VỤ MARKETING TMH – GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ

Fanpage: https://www.facebook.com/MarketingTMH

Hotline: 0989.131.771